Những chia sẻ từ Visual Effects Artist, Jonathan Weber trong xuyên suốt quá trình làm phim “Black Panther”.

“RISE là đối tác lâu năm với Marvel Studio kể từ bộ phim Captain America. Tôi làm việc ở RISE cũng lâu rồi và gần đây mới cộng tác với Geoffrey Baumann cho bộ phim Avengers: Age of Ultron rồi sau đó về làm Compositing Supervisor. Khi Marvel mở lời mời thực hiện phim “Black Panther”, tôi nhận lời”

“Chúng đôi mong muốn xây dựng set extensions và establishing shots mang đậm hiệu ứng CG sao cho phù hợp với kế hoạch ban đầu khi mà mọi mặt của kế hoạch đều đạt chuẩn photo –realistic xoay quanh hệ thống quang phổ màu sắc hiện có tại các nền văn hóa Châu Phi”

“Nhà điều hành VFX Producer, Florian Gellinger, may mắn được đi cùng với Marvel Locations team đến Uganda để thu thập reference materials về environment. Hình ảnh cảnh quan chủ yếu chụp từ trực thăng với những góc máy chính xác giúp chúng tôi có thể cho ra được photogrammetry”

“Chúng tôi render môi trường dưới dạng ảnh panorama hình cầu và sau đó sử dụng làm nền cho bộ phận Matte Painting department (MP) khi nhìn ra ngòai throne room. Matter painting đó sẽ được chia thành nhiều lớp và ráp lại với nhau trong quá trình comp với vài bản render CG của môi trường khói, mây và tuyết mô phỏng thổi từ trên đỉnh núi”

Các nhân vật trong phim đều sử dụng holograms để vận hành các phương tiện di chuyển từ xa

Về cảnh quay khó nhất, chắc chắn là digital snow simulation tại Healing Hut do độ dài của cảnh quay.

Về cảnh yêu thích, tất nhiên là cảnh establishing shot bên ngoài Throne Room về đêm. Hai cặp camera được chọn di chuyển xung quanh dãy núi Jariba Land đã mang đến sức sống cho cảnh quan xung hùng vĩ xung quanh và ngôi làng.

Nguồn: Marvel Studios; The Verge; lamphimquangcao.tv

My Tran
I'm just a little girl in this Marketing world

Leave a Response