Digital Domain, xưởng kỹ xảo hình ảnh Mỹ thuộc sở hữu của Digital Domain Holdings, trụ sở tại Hong Kong, tin rằng thời của phông xanh sắp kết thúc. Tương lai của điện ảnh sẽ là 5G và thực tế ảo.

Sau 9 lần phá hủy thế giới và thổi hồn vào Thanos trên hai tập phim Avengers: Infinity War và Avengers: Endgame, Daniel Seah, CEO của công ty cho biết họ đang tìm hiểu những cách thức làm việc mới. Tham gia hàng trăm dự án lớn nhỏ của Hollywood, gia tài của Digital Domain chắc chắn rất quen thuộc. Titanic, The Fifth Element, Armageddon, The Day After Tomorrow, Thor, X-Men: First Class, Real Steel,… cùng với nhiều cái tên nổi tiếng khác. Giờ họ đang hướng đến việc ứng dụng những đột phá như người ảo đứng trên sân khấu và màn hình, kết nối 5G, thực tế ảo

Cảnh trong phim ‘Ready Play One’, một trong hơn 300 phim Digital Domain tham gia hoàn thiện kỹ xảo

Những công nghệ này có thể dùng để tạo ra nhân dạng trong những cuộc họp từ xa, hay hình ảnh mô phỏng trợ lý ảo – Siri, Alexa – trong thực tế. Thậm chí dựng lên khuôn mặt người trong mộng của bạn hay thần tượng. Nó không khác gì công nghệ xuất hiện trong các bộ phim khoa học viễn tưởng. Họ đã mơ về việc tạo ra Oasis, thế giới giả tưởng trong phim Ready Play One từng tham gia tạo hiệu ứng. Hoặc có thể như anime Swort Art Online – nơi con người có một cuộc sống thứ hai sống động không kém đời thực.

Một trong những khách hàng lâu năm của họ là Mavel Studio, thuộc sở hữu Disney. Rất nhiều phim của MCU là do Digital Domain phụ trách kỹ xảo. Với hơn 900 nhân viên toàn cầu, công ty này đứng sau hàng loạt bom tấn Maverl sản xuất như Black Panther, Captain Marvel, Iron Man 3, Spider-Man: Homecoming, Thor: Ragnarok, bốn phần phim Avengers.

Digital Domain giành được phần hoàn thiện kỹ xảo nhân vật Thanos trên phim
Image result for thanos vfx breakdown
Image result for thanos vfx breakdown
Image result for thanos vfx breakdown
Video do hãng đăng tải về quá trình tạo hình Thanos trên phim

Xem thêm quá trình tạo hình Hulk

Nguồn: fxguide.com; Vnreview

My Tran
I'm just a little girl in this Marketing world

Leave a Response