Tăng độ phân giải game 4k lên 8k nhờ công nghệ VRS  

  RSS

My Tran
(@my-tran)
Member Moderator
Ngày đăng ký: 7 months ago
Posts: 43
17/07/2019 4:32 am  
wpf-cross-image

PS5 sẽ là chiếc máy chơi game đầu tiên của Sony hỗ trợ ray tracing thời gian thực, công nghệ khiến cho ánh sáng trong game trở nên chân thực hơn bằng cách mô phỏng gần như chính xác cách nguồn sáng và ánh sáng tương tác với những vật thể trong môi trường game.

Đang tải Tinhte_VRS2.jpg…

GPU của PS5 rất có thể sẽ sở hữu một công nghệ tên là VRS – Variable Rate Shading. Với VRS, những nhà làm game có thể tập trung xem phần nào của màn chơi nên có độ nét và chất lượng bề mặt cao hơn, và giảm bớt độ nét texture của những vùng khác như đồi núi, cỏ cây hay nền đất. Từ đó, game vừa đẹp, vừa mượt.

Đang tải Tinhte_VRS5.jpg…

Mục tiêu của VRS, có thể render một khu vực với độ nét cao để nhìn cho đã mắt, nhưng ở khu vực khác lại có chất lượng thấp hẳn đi vì không ai để ý đến.

Đang tải Tinhte_VRS3.jpg…

Công nghệ VRS được ứng dụng vào Forza Horizon 3 trên Xbox One X để game chạy mượt ở độ phân giải 4K checkerboard với những vùng khác nhau của màn chơi có độ nét khác nhau. Những khu vực ít được người chơi nhìn vào hoặc tập trung vào sẽ có độ phân giải thấp hơn so với phần còn lại của màn hình game.

Đang tải Tinhte_VRS1.jpg…

Tại Siggraph 2018, Nvidia đã giới thiệu công nghệ VRS

Và với VRS, thay vì render thế giới game theo phương pháp checkerboard thông thường, tất cả đều có chất lượng texture tương đồng, PS5 và Xbox Scarlett hoàn toàn có thể sử dụng công nghệ này để tạo ra những game vừa đẹp ở độ phân giải 4K hoặc 8K, nhưng tốc độ khung hình vẫn được đảm bảo ở mức 30 hoặc 60 FPS.

Nguồn: tinhte.vn; nvidia.com

Bài này đã được chỉnh sửa 5 months ago bởi My Tran

Quote
Share:

Please Login or Register